หัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ

ช่วงวันหยุดยาวใครที่ต้องการพักผ่อน  และไม่รู้จะเดินทางไปไหน  ผมขอให้คุณลองนึกถึงที่นี้ดูนะครับ หัวหินเป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มากและใกล้กรุงเทพ  หากคุณต้องการไปเรียนรู้สิ่งใหม่  ไปพบเจอเพื่อนใหม่ๆ  เพราะที่นี้จะมีชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยอยู่ที่นี้จำนวนมาก  ลองเข้าไปทักทายเขาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นดู  แล้วคุณจะได้พบสิ่งใหม่อีกมากมายที่คุณไม่เคยได้พบเจอที่ไหน  สำหรับการเดินทางก็สะดวกครับ  สามารถเดินทางได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นทางรถยนต์  รถตู้  หรือแม้กระทั่งรถไฟ  ในที่นี้ผมขอแนะนำเป็นรถไฟดีกว่าครับ  เพราะสะดวกและที่สำคัญปลอดภัยกว่าถึงแม้จะช้าไปหน่อยก็ตาม  (ที่สำคัญถึงจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะแต่ราคาก็ยังเป็นคนไทยนะครับ)

คืนแรกของการเข้าผมเช็คจากรีวิวและยูทูปเบอร์  สิริมาเกตส์เฮาส์  ซึ่งราคาก็จะแพงว่าที่เขารีวิวนิดหน่อย  ถ้าเป็นราคาติดทะเลเห็นวิวทะเลสวย ๆ ราคาในช่วงวันหยุดหรือเทศกาลจะอยู่ที่ 650 บาท/คืน   สำหรับวันธรรมดาจะอยู่ที่ 600 บาท/คืน  สำหรับที่นี้เต็มสิบผมให้ 7 นะครับ  สถานที่พักไม่เท่าไหร่  แต่วิวในตอนเช้า  มันเป็นอะไรที่สวยงามมากคุณสามารถตื่นมาแล้วมองไปที่วิวทะเล  สูดกลิ่นทะเลและลมทะเลในตอนเช้า  ช่วงเช้าอากาศจะไม่ค่อยร้อนมาก  คุณยังสามารถเดินเล่นบริเวณหาดใกล้ ๆได้  จะมีชาวต่างชาติเเละเด็กเล่นน้ำอยู่

สถานที่ ๆ ผมขอแนะนำอีกที่หนึ่งก็คงจะเป็น เพลินวาน  สถานที่แห่งนี้จะคล้ายกับตลาดน้ำ  และมีพื้นที่ในการท่องเที่ยวและชมบรรยากาศเก่า ๆ  ย้อนไปยุค 90  เป็นอะไรที่ถือว่าไม่เลวครับ  และที่สำคัญราคาก็ไม่แพงมากด้วย  สถานที่แห่งนี้จะหาที่จอดรถยากหน่อย  ต้องเสียค่าจอดนะครับ  เหมาะกับการเดินทางเป็นครอบครัวและเที่ยววันหยุดแบบสนุกสนาน

และที่ขาดไม่ได้อีกทีหนึ่งก็คง  ต้องเป็นตลาดนัดโต้รุ่งหัวหิน  บริเวณนี้เปิดถึงเที่ยงคืนครับ  บรรยากาศจะเหมือนตลาดนัดทั่วไป  แต่ราคาสินค้ายังไม่ค่อยแพงมาก  สามารถเลือกซื้อได้หลากหลาย  ผู้คนในพื้นที่มีความเป็นมิตรและอัธยาศัยดีมากครับ  ไม่เหมือนเมืองท่องเที่ยวใหญ่ ๆ ที่ส่วนใหญ่หวังผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยว  ด้วยการค้ากำไรเกินควร

สำหรับคืนที่สองผมเปลียนที่พักไม่ไกลจากที่แรก 200 เมตร ชื่อ วิคเตอร์เกตส์เฮาส์   สำหรับที่นี้ไม่ได้ติดทะเลครับ  แต่บรรยากาศดีมากเพราะมีสระว่ายน้ำ  ที่นี้ผมให้ 8 เต็ม 10 บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นมาก  และที่สำคัญคุณจะได้เห็นบรรยากาศแบบวินเทจ  แถวนี้จะมีร้านอาหารเยอะมาก  ห้องที่ผมได้จะเป็นห้องที่มีระเบียง  ตอนกลางคืนสามารถมองเห็นบรรยากาศที่ถนน  และจะเห็นผู้คนเดินผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก  บรรยากาศในตอนกลางคืนของที่นี้เงียบสงบมาก  เพราะย่านที่ผมอยู่ส่วนใหญ่  นักท่องเที่ยวจะเป็นต่างชาติมากกว่า  ในส่วนของคนไทยผมไม่แน่ใจว่า เขานิยมไปพักกันที่ไหนนะครับ  แต่ภายในห้องพักที่นี้จะมีให้เลือก 2 แบบ แบบที่เป็นห้องน้ำรวม และห้องน้ำในตัว  ผมเลือกแบบห้องน้ำรวมแต่ได้ระเบียง  แต่ถ้าหากเลือกห้องน้ำในตัวจะไม่ได้ระเบียงครับ  แต่จะใกล้สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำของที่นี้ไม่ลึกมาก  ส่วนตัวผมแล้วถือว่าโอเคร  มีความเป็นส่วนตัวมากๆ  ผู้คนที่ไปเล่นน้ำที่สระก็มีไม่มากนัก  เวลาเปิด-ปิดสระน้ำที่นี้ก็คือ  9 โมงเช้า ถึง 9 โมงในตอนกลางคืนครับ   หากไปเล่นจริงผมแนะนำให้คุณไปเล่นในช่วงเช้าๆ เลยหรือไม่ก็ ในตอนเย็นใกล้จะปิดเพราะจะเงียบมาก  และคุณจะมีความเป็นส่วนตัวสุด ๆ  เหมือนเป็นสระว่ายน้ำที่บ้านของตัวเอง

การท่องเที่ยวครั้งนี้ผมได้อะไร  ส่วนตัวผมแล้วการมาเที่ยวคนเดียวก็คือ  เราได้พักผ่อนจริง ๆ  แบบที่หาไม่ได้ที่ไหนได้    เวลาเราไปเที่ยวกับคนอื่น เช่นเพื่อนฝูง  ส่วนใหญ่จะเป็นการสังสรรค์ซะมากว่า  เพราะน้อยมากที่จะได้พักผ่อนกันจริง ๆ  หรือไม่ไปกับครอบครัวก็จะเป็นการพักผ่อนอีกแบบ  แต่ก็ผสมผสานกับความวุ่นวายนิดๆ เหมือนเราอาศัยกันเป็นครอบครัว  ไม่ว่าคุณจะเที่ยวแบบไหน  สาระสำคัญของการท่องเที่ยวก็คือ  ความสุข  ในรูปแบบต่างๆ  ที่คุณจะได้พบเจอ อาจแตกต่างกันบ้างตามแต่สถานการณ์และบุคคลที่คุณเดินทางไปด้วย  หลายคนเอาแต่พร่ำบ่นว่าไม่พร้อมบ้าง  มีภาระต่างๆมากมาย  กลายเป็นข้อจำกัดให้กับเองไม่สามารถที่จะเดินทางไปไหนได้  แต่ในที่สุดแล้วก็กลับมานั่งเสียดายในตอนที่แก่  ก็นั่นแหละครับชีวิต  คนที่เดินทางมากๆ ได้เห็นโลกมากกว่าย่อมเป็นธรรมดาที่เขาจะรู้จักโลกมากกว่า

ทัศนคติในการมองโลกก็กว้างกว่าเป็นธรรมดา  บางทีอายุก็ไม่ได้วัดความเป็นผู้ใหญ่ของเราได้เลย  ประสบการณ์ชีวิตที่เราพบเจอต่างหากที่ทำให้เราเป็นคนที่แตกต่าง  และเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราได้พบเจอจุดเปลี่ยนในชีวิตของเราได้  คนบางคนเลือกที่จะให้ชีวิตเดินไปเรื่อย ๆ  ตามแต่ชะตากรรม  แต่สำหรับบางคนเขาเลือกชีวิตของเขาเอง  ไม่แปลกที่อีกคนพบเจอโอกาสในชีวิตมากมาย  แต่ในขณะที่อีกคนแทบจะไม่เจอโอกาสมากมาย  แล้วคุณละครับคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้  ยังไงก็ขอให้คุณประสบความสำเร็จทุกคนนะครับ