หัวหิน

สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ  หัวหิน

หัวหินคือ ชายหาดแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  การเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินสามารถเลือกเดินทางได้หลายเส้นทาง  อาจจะเป็นขับรถไปเอง หรือรถตู้  หรือไม่ก็นั่งรถไฟไป  สำหรับผมเลือกเดินทางโดยรถไฟเนื่องจากใกล้ที่พักที่ผมจองเอาไว้  และใกล้กับชาดหาดหัวหินด้วย  การเดินทางในครั้งนี้ผมเดินทางตามคำแนะนำของคนที่รีวิว  สถานที่ท่องเที่ยวและที่พัก ผลลัพธ์ที่เห็นก็ตามภาพเลยครับ

สถานที่แห่งนี้โดยรวมแล้วถือว่า โอเครมากเมื่อคุณตื่นเช้ามาคุณจะเห็นวิวทะเลที่มองออกไปสุดลูกหูลูกตา  หรือในตอนกลางคืนกับบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกเอามาก ๆ  บรรยากาศตอนกลางคืนและนั่งจิ๊บเบียร์เย็น ๆ  มันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากจริง ๆ

ผมเช่ามอเตอร์ไซค์คันหนึ่งเพื่อเดินทางไปเที่ยวรอบ ๆ เมืองหัวหิน  ตามสถานที่ต่าง ๆ  อากาศค่อนข้างร้อนที่เดียวแต่ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ  ในคืนที่สองผมเลือกเปลี่ยนห้องพักไปอีกที่ซึ่งไม่ไกลมากจากที่เดิม  ห่างกันประมาณ 500 เมตร สถานที่แห่งนี้ไม่ได้อยู่ติดทะเล  แต่บรรยากาศดีมาก มีสระว่ายน้ำให้เราได้ผ่อนคลาย  ห้องพักจะมี 2 แบบ แบบที่เป็นห้องน้ำรวม และห้องน้ำในตัว  แต่ถ้าเลือกแบบห้องน้ำในตัวก็จะไม่ได้เห็นวิวสวย ๆ   ผมเลยตัดสินใจพักแบบห้องน้ำรวม  เพื่อที่จะได้มองเห็นวิวที่สวยงามได้  ของบรรยากาศในยามค่ำคืน พร้อมกับเบียร์คู่ใจ

ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยล้ากับชีวิต  แล้วต้องการพักผ่อนเพื่อหาแรงบันดาลใจให้กับชีวิต  อยากให้คุณได้ลองแวะมาเที่ยวที่นี้ดูนะครับ  เมืองเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีอะไรมากมาย  แต่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งมนต์เสน่ห์ของชุมชน  และผู้คนที่มีน้ำใจ  และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก  แถมที่นี้ราคาก็ไม่ได้แพงมากเท่ากับพัทยาและภูเก็ต  ราคาที่เป็นกันเองก็ยังสามารถดึงเสน่ห์ต่าง ๆ ได้มากมาย  การปล่อยให้ตัวเองไปลองอะไรใหม่ ๆ  ได้พักผ่อนหย่อนใจดูบ้าง  แล้วคุณจะรู้ว่าโลกนี้สวยงามและน่าอยู่เพียงใด